พาใจไปพักผ่อนที่ สายลม บางปู 🦀 คาเฟ่ บรรยากาศดีใกล้กรุงเทพฯ 🩵⛅️

ชมคลิปวิดีโอเพิ่มเติม : https://youtu.be/hrTBuKF-rhI

🙏🏻 สวัสดีค่าาา ก่อนอื่นขอบอกไว้ก่อนเลยว่า นี่คือการเขียน Blog รีวิวค่าเฟ่ครั้งแรกของพวกเรา~ ตื่นเต้นมากๆ ไม่รู้ว่าจะเรียบเรียงความประทับใจออกมาเป็นตัวอักษรยังไง😅 แต่จะพยายามแชร์ประสบการณ์ที่ได้ไปคาเฟ่กับแก๊งค์เพื่อนแบบไม่อวยให้ทุกคนอ่านกันนะคะ >< มาๆ เริ่มๆๆ ! 

🌈 ร้านที่อยากจะมารีวิวในวันนี้เป็นร้านที่มีชื่อเสียงในสมุทรปราการอยู่แล้วค่ะ หลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยหรือได้ยินผ่านหูมาบ้าง เราเองก็เห็นร้านนี้ผ่านฟีดโซเชียลมีเดียบ่อยมากกกกจนทนไม่ไหว พอมีโอกาสก็ปักหมุดไปทันทีเลย

🦀 ‘‘คาเฟ่และร้านอาหาร สายลมบางปู’’

🌟 เนื่องจากภายในร้านมีพื้นที่ค่อนข้างใหญ่ก็เลยจะมีร้านข้างในแยกย่อยกันออกไปอีกค่ะ แอบกระซิบว่า แต่ละร้านก็จะมีมุมถ่ายรูปน่ารักๆ ซ่อนอยู่ให้เพื่อนๆ ได้เลือกสรรด้วยนะคะ  มีทั้งร้านกาแฟที่ตกแต่งไปด้วยงานถ้วยเซรามิก ร้านเครปกล้วย บางปู ร้านเบอเกอร์รี่แสนอร่อยที่มีเมนู signature อย่างเครปกล้วยหอมให้ทุกคนได้มาแวะชิม และที่ขาดไปไม่ได้ ร้านอาฟเตอร์นูน บางปู ร้านอาหารติดทะเลที่มีลมพัดตลอดทั้งวัน (แต่บางทีลมก็แรงไปหน่อย…)😅 ทำให้ภายในร้านเนี่ยไม่ร้อนเลย ช่วงบ่ายๆ ของวันธรรมดาคนจะไม่เยอะเท่าไหร่ แต่พอถึงช่วงเลิกงานคนก็ทยอยๆ มาค่ะ

🎨 ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ คนก็จะเยอะมากกว่าอยู่แล้วบวกกับความที่เป็นร้านดังด้วยคนก็เลยเต็มร้านเลย ขอกระซิบว่า ทุกวันเสาร์-อาทิตย์จะมีตลาดเล็กๆ ภายในคาเฟ่ไว้ขายของฝากจุ๊บจิ๊บมินิมอล งานอาร์ต งาน handmade ฟีลผู้ดีคุณหนูคุณใจด้วยย🎀 ต่อไปเราจะมารีวิวโซนทุกโซนในร้านแบบละเอียดๆ กันค่าา


🍵 ในส่วนของโซนแรกของร้านเมื่อเราเดินเข้ามาก็จะพบกับโซน Ceramic Coffee ☕️ โดยบริเวณโซนนี้จะมีเครื่องดื่มให้เราเลือกดื่มอย่างหลากหลาย อาทิ กาแฟ ชา และโกโก้ ที่ชงสดใหม่ กลิ่มหอม เย้ายวนน่าทานสุดๆ ไปเลย คอกาแฟพลาดไม่ได้นะอย่างนี้

🍯 เพื่อลดการเกิดมลพิษจากการย่อยสลายพลาสติก ทางร้านจึงรณรงค์เสิร์ฟเครื่องดื่มด้วยแก้วเซรามิก และแก้วกระดาษสำหรับ take away (เเนะนำให้นั่งกินที่ร้านรับบรรยากาศของร้านจะฟินสุดๆ ไปเลยย) โดยบรรยากาศภายในโซนนี้จะให้บรรยากาศร่มเย็นสบายๆ ชิลๆ ฟิลธรรมชาติ มีมุมให้เพื่อนๆ เลือกถ่ายรูปมากมายหลายมุมหลายสไตล์เลย หนุ่มๆ สาวๆ ที่ชอบถ่ายรูปไม่ควรพลาดอย่างแรงนะคะ!!! โดยจะมีโซน indoor ที่นั่งชิลๆ ในร้านที่ประดับ และตกแต่งด้วยถ้วยชามเซรามิกมากมายหลากสีสัน สำหรับใครที่อยากมีของติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้านก็สามารถมาเลือกซื้อเลือกหางานอาร์ตเซรามิกสวยๆ ที่ Ceramic Gallery กันได้อีกด้วย


🏖️ โซนต่อมาที่เราจะพลาดไปไม่ได้ นั่นก็คืออ~ โซนร้านอาหารติดทะเลนั่นเอง ในส่วนของโซนนี้ก็จะมีอาหารให้เลือกรับประทานหลากหลายเมนู ทั้งอาหารคาว อาหารหวาน และยังมีเครื่องดื่มผลไม้ให้นั่งจิบฟินๆ อีกด้วย🍹 ภายในร้านมีพื้นที่กว้างขวาง มีที่นั่งให้เลือกมากมาย และที่เป็นไฮไลท์สำคัญของร้านนี้ก็คือ เพื่อนๆ จะได้นั่งรับประทานอาหารพร้อมกับการนั่งมองวิวทะเลสวยๆ พร้อมๆ กันอีกด้วย เรียกได้ว่า เหมาะกับการพาครอบครัวมาพักผ่อนหย่อนใจที่สุด

🌅 อีกอย่างที่คุณพี่พนักงานที่ร้านแนะนำ และไม่อยากให้เพื่อนๆ พลาดไปเลยนะคะ ก็คืออ~ ช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกที่เป็นช่วงเย็นนั่นเองค่ะ สำหรับใครที่เป็นสายถ่ายรูปนะคะ📷 พี่พนักงานแอบกระซิบมาว่า แนะนำให้มาช่วงเวลานี้เลย เพราะว่าแสงสวยมากกก ยิ่งช่วงเย็นๆ จะเป็นช่วงที่คนน้อยนั่งชิลๆ  เหมาะกับการถ่ายรูปแล้วโพสต์ลงโซเชียลมีเดียสุดๆ เลยย~

🍰 ในส่วนของโซนถัดมาก็คือ ร้านบานาน่า คาเฟ่ เป็นโซนที่เรียกได้ว่าถ้าทำการเสิร์ชชื่อ “สายลม บางปู” 🔍เพื่อนๆจะเห็นร้านนี้ ขึ้นมาเต็มไปหมดทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียกันเลยทีเดียว ซึ่งที่ใครๆ ต่างก็แวะมาที่ร้านนี้ก็เพราะว่า ที่บานานาคาเฟ่ มีเมนูเบเกอร์รี่น่ากินมากมายเต็มไปหมดเลย ตั้งแต่เมนู signature ที่ถ้าใครไม่มากินก็เหมือนมาไม่ถึงสายลม บางปู เมนูนั้นก็คือ เครปกล้วยหอม🍌 ที่ให้กล้วยมาแบบทั้งลูก!! ใส่ในถ้วยเซรามิกสุดน่ารัก และยังมีเค้กโยเกิร์ตกล้วยหอม🧁 รวมถึงบิ๊กบราวนี่🍫 ที่ทางร้านจะใช้ภาชนะใบกาบหมากแทนถ้วยพลาสติกเพื่อให้ง่ายต่อการย่อยสลายตามคอนเซปต์รักษ์โลกของทางร้านนั่นเอง 

✨ ถ้าถามว่า โซนนี้เป็นซิกเนเจอร์ขนาดไหน ก็แค่…ขับรถเข้ามาก็จะเจอป้ายเครปกล้วยอันเท่าบ้าน!! เราเลยลองสั่งมากินทุกเมนูเลย ไม่รอช้าเรามาเริ่มกันที่เมนูแรกกันเลยดีกว่า~

🍌 เครปกล้วยหอม เมนูตัวเด่นตัวดังของร้าน ที่เป็นเมนูครองใจใครหลายๆคนที่แวะมาบางปู จุดเริ่มต้นของความอร่อยก็คงจะหนีไม่พ้น ความเป็นขนมโฮมเมดที่พิถีพิถันใส่ใจรายละเอียดทุกขั้นตอน texture มีความนุ่มละมุนลิ้นสุดๆ เเป้งเครปบางๆสอดไส้ด้วยวิปครีมนุ่มๆ ไม่หวานเกินไป และช็อกโกแลต handmade สูตรของทางร้านๆ พร้อมกล้วยทั้งลูก! ย้ำว่าทั้งลูก!! ฟินนนน!!! เเถมเสิร์ฟมาพร้อมกับถ้วยเซรามิกรูปกล้วยน่ารักๆ พร้อมให้เราพากลับบ้าน

🧁 เค้กโยเกิร์ตกล้วยหอม เป็นเค้กกล้วยหอมที่อร่อยที่สุดที่เคยกินมา!! อร่อยจริงๆ แบบไม่ได้อวยเลยนะคะเนี่ยย เพราะด้วยรสชาติที่ไม่หวานมาก บวกกับเนื้อเค้กที่นุ่มแบบไม่ติดคอ กลิ่นกล้วยหอมที่ชัดเจน บนหน้าเค้กตกแต่งไปด้วยกล้วยหอมสไลด์บางๆ ให้ความหวานจากรสกล้วยธรรมชาติ ตักขึ้นมาแล้วกินรวมกันในหนึ่งคำบอกเลยว่า ฟินสุดด!!

🍫 บิ๊กบราวนี่ เมนูนี้คือใครไปที่สายลมบางปูแล้ว เราบอกเลยว่า ห้ามพลาดอย่างแรง😋😋 เพราะเป็นเมนูที่อยากจะกรื๊ดดังๆ ว่า โคตรอร่อยยยย เราไม่ได้ตีโพยตีพายเอาเองนะคะ เมนูนี้เพื่อนๆ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าบราวนี่ is the best!! ด้วยรสชาติที่ไม่หวานมาก โกโก้เข็มข้นแบบรู้เลยว่าใช้ของดี เเละในเนื้อบราวนี่ มีถั่วมันๆ หนุบๆิให้เคี้ยวทุกอณู ไม่พูดเยอะ…เจ็บคอ แต่อร่อยจริงๆ ใครที่ได้ไปสายลมบางปูแล้วได้ลองเมนูนี้ อย่าลืมมารีวิวกันน้า

🪴 ถ้าพูดถึงความ Zero waste ของร้านนี้อีกอย่างก็คงหนีไม่พ้น “ถุงรักษ์โลก น่าใช้ สไตล์มินิมอล”  เป็นบรรจุภัณฑ์ที่สามารถย่อยสลายและนำกลับมาใช้ใหม่ได้เก๋ๆ ด้วยการออกแบบ และตกแต่งถุงกระดาษให้มีความสวยงาม น่าดึงดูด มีความทันสมัย และเชิดชูความเป็น เมนู signature ของร้านเครปกล้วยบางปูได้ดีมากกก

👉🏻 โดยด้านหน้าจะตกแต่งด้วยภาพสีสันสวยงามของเครปกล้วยบางปู แสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ของเครปกล้วยบางปู ส่วนด้านหลังจะตกแต่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัด สมุทรปราการ โดยมีร้านเครปกล้วยบางปู เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวนั้นด้วย นับว่าเป็นการช่วยรักษ์โลก และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วยเท่จริงๆ ร้านนี้😌😌

👉🏻 คอนเซปต์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยังไม่หมดเพียงเท่านี้ สำหรับลูกค้าที่นำถ้วยเซรามิกมาคืน และแลกซื้อในชิ้นถัดไปจะได้รับส่วนลดพิเศษ จากราคา 139 บาท เหลือเพียง 109 บาท เท่านั้น! ทั้งขนมที่มีรสชาติแสนอร่อยให้ลองชิม บรรยากาศฟินๆ จากธรรมชาติ มุมถ่ายรูปหลากหลายมู้ด และยังช่วยส่งเสริมความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ไม่แปลกใจเลยที่ใครๆ ที่มาบางปูก็ต้องมาลิ้มลองเครปกล้วยบางปูกันทั้งนั้น!!!

🤩 น่าเสียดายมากที่วันนั้นเราไม่ได้ไปชิมร้านอาหารของทางคาเฟ่ แต่ครั้งหน้าจะไม่พลาดแน่นอน เป็นอีกหนึ่งร้านที่บอกเลยว่า ครบเครื่อง และชวนประทับใจเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะมากับเพื่อนกับครอบครัวหรือคนรู้ใจ บอกเลยว่าไม่ผิดหวัง 🙂 เพราะร้านสายลมบางปู จัดเต็มทั้งบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ และบรรยากาศริมทะเลที่สวยงาม พร้อมด้วยเมนู signature สุดอร่อย ใครที่ไม่ใช่สายขนมก็แวะมาทานได้! 

💖 (สำหรับราคาค่อนข้างสูง😅 แต่แลกมากับบรรยากาศ และมุมถ่ายรูปสวยๆ กับการได้ใช้เวลาพิเศษกับคนที่เรารักก็ถือว่าคุ้ม!!!) สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านที่มีบรรยากาศดีๆ นั่งชิวๆ ริมทะเลเหมาะแก่มื้อครอบครัว และสังสรรค์กับเพื่อนๆ  หรือจะมาเดทกับหวานใจ ร้านสายลมบางปู เป็นอีกหนึ่งร้านที่ห้ามพลาดเลยค่ะ

คลิปวิดีโอเพิ่มเติม : https://youtu.be/Y08-zfc4Px0

พิกัด📍ร้านสายลมบางปู

👉🏻 ร้านตั้งอยู่ที่เลขที่ 55 ซอยบางปู 72 ถนนสุขุมวิท ท้ายบ้าน เมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ 10280     

เวลาทำการ 🕚    : เปิดวันทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น.

ช่องทางติดต่อเบอร์โทร📱   : 061 682 0892

Facebook  : https://www.facebook.com/sailombangpu