พาตะลุย 2 คาเฟ่ลับ สไตล์ใหม่ ในซอยต้นจันทร์ และ เที่ยวชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี สายเช็คอิน ห้ามพลาด!

เตรียมตะลุยเที่ยวชลบุรี ทริปนี้พวกเรามาด้วยกันครั้งแรกเลย เมื่อพูดถึงชลบุรีหลายๆคนก็อาจจะนึกถึงทะเล ชายหาดสวย ๆ เป็นอันดับแรก แต่ก่อนจะมุ่งหน้าไปดูทะเลสวย ๆ พวกเราอยากแนะนำให้ทุก ๆ คนรู้จักกับ 2 คาเฟ่ลับ ในซอยต้นจันทร์ ย่านตัวเมืองชลบุรี กันก่อน ที่ถ้าหากทุกคนได้ไปแล้ว ก็จะติดใจ จนต้องกลับมาเช็คอินใหม่อีกแน่ๆ

คาเฟ่นี้ตั้งอยู่ในซอยต้นจันทร์ที่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้จัก รวมถึงคนชลบุรีด้วย วันนี้พวกเราจะพาไป 2 คาเฟ่ ในซอยต้นจันทร์กันเลย เดินทางสะดวก แต่รถยนต์อาจจะเข้ามาในซอยได้ลำบากกว่ามอเตอร์ไซค์ไปนิดหน่อย เพื่อน ๆ สามารถจอดรถหน้าซอยแล้วเดินเข้ามาก็ได้ ไม่มีหลงเลย ร้านอยู่ใกล้ ๆ กับโรงเรียนปรีชานุศาสน์เลย

https://youtu.be/rtGVOOcWJ4g

house of glow cafe หรือ เฮ้าส์ออฟโกล์วคาเฟ่

เป็นคาเฟ่ที่มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร เอกลักษณ์ที่เด่นที่สุดของที่นี่ก็คือ มีความเป็นบาร์จีนที่โดดเด่นออกมาในแบบของตัวเอง คาเฟ่สไตล์จีนยอดฮิต คาเฟ่นี้มีทั้งหมด 4 ชั้นด้วยกัน ร้านนี้เปิดทุกวัน 8.00-17.00 พวกเราจะพาไปดูกันเลย

เริ่มแรก ชั้นล่างสุด โซนทางเข้า มีต้นไม้ปลูกตกแต่งสวยงาม มีโซนไว้สำหรับให้ถ่ายรูป และมีห้องน้ำไว้ตรงริมทางเดินให้เดินเข้าไป ให้ความรู้สึกเหมือนเข้ามาอยู่ในบ้านทรงจีนโบราณ โซนนี้อยู่แล้วให้ความรู้สึกที่อบอุ่น และสบาย เพราะเสมือนได้รับลมและ เหมาะกับการนั่งคิดอะไรเรื่อยเปื่อย

ชั้นที่ 2 เป็นเคาท์เตอร์บาร์ ชั้นที่ 2 เป็น signature ของที่นี่ได้เลย มีความที่ไม่เหมือนร้านอื่น ๆ ทั่วไป มีสไตล์ที่แปลกใหม่ ตกแต่งด้วยบรรยากาศที่ร่มรื่น ใช้หินมาทำเป็นกำแพง ลานสำหรับบาร์ริสต้าก็เยอะ และยังมีที่นี่งหน้า counter bar อีกด้วย ถือว่าดีมาก จริง ๆ

มีความเก๋ ผสมความเป็นจีน  มีการตกแต่งร้านเป็นตู้ปลาให้ลูกค้าชม และมีการตกแต่งที่นั่งให้ออกเป็นแนวจีนวินเทจ มองเห็นแล้วรู้สึกถึงธรรมชาติ มีความเขียวของต้นหม้ช่วยทำให้จิตใจรู้สึกร่มรื่น มีตู้ปลาที่ใหญ่มาก ถ้าตอนกลางคืน ตรงนี้จะเป็นบาร์ คงเป็นบาร์ที่น่าเหม่อมองไปนาน ๆ เหมือนในหนังหว่อง ให้ฟีลนั้นได้เลย

รายการเครื่องดื่ม ราคาไม่แพงมาก แถมรสชาติก็อร่อย ที่เราสั่งมา จะเป็น โกโก้ รสชาติเข้มข้น ไม่ขมจนเกินไป สำหรับคนที่ชอบกาแฟ เราขอแนะนำเป็น มอคค่าเย็น บอกเลยว่าถูกใจแน่นอน รสชาติกลมกล่อม มีกลิ่นหอมของช็อกโกแลตปลาย ๆ ไม่ขมมาก และไม่หวานจนมากเกินไป แต่ถ้าอยากใส่นมเพิ่มก็สามารถบอกได้เลย พี่บาริสต้าใจดีสุด ๆ และน่ารักมาก

ชั้นที่ 3 มีโต๊ะให้นั่งพักผ่อน กินกาแฟ ถ่ายรูป แสงสวย เป็นห้องกระจก มีโซนที่เป็นบาร์ แอร์เย็นมาก และมีโซนตรงระเบียง สามารถถ่ายรูปเก๋ ๆ ได้ ตรงระเบียงจะมีทรงเป็นหินย้อย และมีดอกไม้สวย ๆ ตกแต่ง มากมาย ให้ได้ออกไปถ่ายรูปชมวิว แดดร้อนนิดน้อย แต่สายถ่ายรูป ต้องห้ามพลาด เพราะถ่ายออกมาแล้วเจอกับแสงแดด ฉ่ำสุดๆ (แอบกระซิบ บาริสต้าหล่อมาก อิอิ) แนะนำ ถ้ามาคาเฟ่ลับ House  of glow นี้ แนะนำให้แต่งตัว สไตล์จีน หรือออกแนววินเทจ จะเข้ากับคาเฟ่นี้มากๆ

ในชั้นสุดท้าย จะมีบันไดให้เดินขึ้นไปในทางข้าง ๆ ชั้นนี้ตกแต่งเกือบคล้าย ๆ กับชั้นที่ 3 มีเก้าอี้ให้นั่งชมวิว สามารถนั่งรับลมธรรมชาติได้ และถ่ายรูปสวย ๆ สามารถมองเห็นชั้นที่ 3 ได้ด้วย ชั้นนี้บรรยากาศดีมาก เราสามารถมองเห็นฟีลคาเฟ่โดยรวมได้ทั้งหมด และยังได้รับลมชิว ๆ อีก เราสามารถนั่งถ่ายรูปตรงนี้กับเพื่อนได้เลย ให้ฟีลจอยเอยจอยใจที่สุด ถ้ามาเป็นแก๊ง ก็ไม่ควรพลาด

โดยรวมแล้ว ที่นั่งภายในร้าน แอบน้อยไปหน่อย มีแต่โซนนอกร้านมากกว่า แนะนำให้มาเป็น ช่วงวันธรรมดา จันทร์-อาทิตย์ คนจะไม่ค่อยเยอะ และสะดวกสบายกว่าแน่นอน

มาต่อกันในคาเฟ่ลับที่ 2 เลยค่ะ มา ไปกันต่ออออ

conpanno cafe หรือ คอนพานโน่ คาเฟ่ คาเฟ่ลับที่ไม่เหมือนที่ไหน วินเทจจัดเต็ม

ร้านคอนพานโน่ เป็นคาเฟ่แนวธรรมชาติ คาเฟ่ลับสไตล์ใหม่ ไม่เหมือนใคร ที่ข้างในมีจัดแสดงผลงานศิลปะอีกทั้งยังมีของเล่นที่น่าสนใจซึ่งตัวร้านจะแบ่งออกเป็น 3 โซนหลักๆ ได้แก่

 1.โซนภายในร้าน ชั้น1 เป็นส่วนภายในตัวร้านจะมีการรับออเดอร์ที่บริเวณโซนนี้ และเป็นที่นั่งติดแอร์ บรรยากาศชิว ๆ ตกแต่งด้วยของเก่า ให้ความรู้สึกคลาสสิก วินเทจ มีการเปิดเพลงคลอ ให้ฟีลเพิ่มเติม ซึ่งเพลงเข้ากับสถานที่มาก จนรู้สึกเหมือน จะลอยได้ (ขอแนะนำ ถ้าถ่ายเป็นภาพฟิล์ม จะสวยสุด ๆ ไปเลย) โดยในร้านจะมีกิจกรรมให้ทำด้วย เราสามารถวาดรูปได้ หรือจะทำอย่างอื่นที่ร้านเขาก็มี เรียกได้ว่า ถ้าใครไม่รู้จะไปไหนก็มาที่นี่เถอะ คอนพานโน่ คาเฟ่

2.โซน ชั้น 2 ของตัวร้าน จะตกแต่งด้วยของเล่นรถไฟ และรางรถไฟ อีกทั้งยังให้ผู้มาใช้บริการสามารถเล่นได้ ให้ความรู้สึกย้อนวัย เหมือนได้กลับเป็นเล่นของเล่นสมัยเด็ก ๆ ถ้ามีลูกหลานสามารถนำมาอยู่โซนนี้ได้เลย

ขอบอกว่าแนะนำมาก ๆ ร้านนี้เขาเปิดทุกวันเหมือนกัน เปิดตั้งแต่ 8.30-17.30 เลย

3.โซนนอกร้าน ตกแต่งแนวธรรมชาติ ร่มรื่น เป็นโซนที่เหมาะสำหรับการมานั่งทำงาน ชิว ๆ นั่งคิดไอเดียไปเรื่อย ๆ หรือ มานั่งประชุมกัน เพราะมีความสงบและลมเย็น ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ และผ่อนคลาย ร้านนี้โซนถ่ายรูปเยอะมาก เราสามารถเดินไปตรงไหน ก็ถ่ายได้ ทุก มุม ทุก ที่ ของคาเฟ่นี้เลย

เมนู ของทางร้าน น่ารักมากๆ เป็นการเขียนชื่อเมนู และ วาดรูป ของเด็ก ที่ ตกแต่งมาเป็น เมนูได้แบบ น่ารักสุด ๆ ไปเลย  ทางร้าน มีทั้ง เมนู เครื่องดื่ม อาหารคาว ของหวาน เบเกอรี่ร้าน

สุดท้ายอยากจะแนะนำว่า ให้แต่งตัวแนววินเทจมา จะเข้ากันสุดๆไปเลย ได้ทั้งอาหาร เครื่องดื่มที่อร่อย และได้รูปสวย ๆ กลับบ้านไปอีก ร้าน Conpanno cafe นี้ อยู่ข้าง ๆ ร้าน house of glow เลย ไปได้ง่ายสะดวก ที่เดียวสามารถเที่ยวได้หลายร้านเลย โดยเราสามารถใช้ที่จอดรถระหว่าง 2 ร้านนี้ด้วยกันได้ และข้าง ๆ ยังมีร้านอื่นอีกมากมายที่เป็นคาเฟ่ แต่กลางซอย จะมีร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่ร้านนึง ซึ่งอร่อยมากกกก แนะนำให้เพื่อน ๆ ทุกคนหลังจากมาคาเฟ่เสร็จ ให้เดินไปกินก๋วยเตี๋ยว เพื่อเติมพลังกันต่อได้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน

มาชลบุรีทั้งที จะขาดไม่ได้กับการไปดูลิงที่เขาสามมุข

เป็นแลนมาร์คที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลย โดยบริเวณรอบๆนี้จะมีร้านอาหารทะเล คาเฟ่ และศาลเจ้าแม่สามมุขจีน อีกทั้งยังสามารถทำกิจกรรมได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน  ถ่ายรูปเช็คอิน  ถ่ายคลิปทำ Content  มีมุมถ่ายรูปที่มากมาย มีตรงดอกเฟื่องฟ้าสีชมพู ( ถ้ามาในช่วงทีีดอกไม้กำลังบานจะถือว่าสวยและบรรยากาศดีมาก ) ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่เกาหลีมาก โดยไม่ต้องบินไปถึงเกาหลี และจุดHighlight ที่พูดถึงตอนแรกเลยคือ น้องลิง เป็นลิงแสม สามารถถ่ายรูป หรือ ให้อาหารลิงได้แต่ต้องระมัดระวังการเข้าใกล้ลิง โดยเฉพาะลิงที่มีลูกอ่อน เพื่อความปลอดภัย ควรหาข้อควรระวังก่อนที่จะไปเล่นกับลิงที่เขาสามมุข (แต่จริงๆแล้วน้องลิงน่ารักมากๆเลย) 

ในส่วนของการเดินทางนั้นก็ไม่ยาก สามารถขับตาม Google Maps มาได้เลยจุดจอดรถก็สามารถจอดรถได้บริเวณริมถนนที่อยู่ใกล้ ๆ กับป้ายอุโมงค์สีขาวได้ ขอบอกเลยว่าห้ามพลาดเพราะจุดชมวิวสวยมากจริง ๆ พวกเราถ่ายรูปจนเกือบเมมเต็มเลยแหละ

แต่ขอแนะนำอีกนิดควรมาช่วงเวลาบ่ายแก่ ๆ หรือไม่ก็ช่วงเย็นไปเลย บรรยากาศดีสุด ๆ เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ ชาร์จแบตให้ตัวเอง ยิ่งได้ขับรถเปิดเพลงคลอเบา ๆ พร้อมกับรับลมทะเล เสียงคลื่น ให้ความรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูกเลย แถมยังเหมาะกับสายถ่ายรูปอีกด้วย ยิ่งแสงตอนพระอาทิตย์ตกดิน บวกกับน้ำทะเล ทำให้การถ่ายรูปด้วยแสงแฟลชดูมีมิติ ถ่ายออกมาแล้วเก๋สุด ๆ

สำหรับพวกเราแล้วทำให้การมาเที่ยวครั้งนี้ เป็นทริปที่มีความทรงจำที่ดีมากๆ ปิดท้ายด้วยการกินไอติมมะพร้าวอ่อนใส่มะพร้าว โรยถั่วลิสง มีเนื้อมะพร้าวขูดให้รับประทานพร้อมกับไอติมกะทิ ซึ่งรสชาตินั้นอร่อยมาก หอมกลิ่นมะพร้าว หวานกำลังดี และเมื่อได้ชมวิวไป กินไอติมไป ให้ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม แต่ถ้าจะให้ดีกว่าเดิมต้องมากับคนรู้ใจด้วยล่ะ อิอิ

จบทริปนี้ด้วยการไปหาดบางแสน 

หาดบางแสน เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะครอบครัว เพื่อน แฟน กิจกรรมบริษัทหรืออื่นๆ  เพราะเป็นหาดที่น้ำใสมาก มองเห็นตัวปลา และเม็ดทรายได้เลย มีทั้งคนที่เล่นน้ำ และนั่งชมวิวทะเล ฟังเสียงคลื่นเปรียบเสมือนธรรมชาติบำบัด อีกทั้งยังมีกิจกรรมทางน้ำให้สามารถเลือกสรร ได้แก่ บานาน่าโบ๊ท โซฟาโบ๊ท กล้วยบิน หรือใครที่ชอบความท้าทาย ก็มีเจ็ทสกีให้เช่าขับกัน ส่วนทางด้านริมหาดนั้น มีถนนเป็นแนวทางเดินยาวตลอดฝั่ง มีจักรยานให้เช่า ทั้งแบบไฟฟ้า แบบธรรมดา หรือแบบปั่นสี่คน ซึ่งแบบไฟฟ้าจะราคาอยู่ที่ชั่วโมงละ 100 บาท แบบธรรมดาจะราคาอยู่ที่ คันละ 100 บาท

แถมยังมีร้านอาหารมากมายตลอดทาง ทั้งไก่ย่าง ส้มตำ ยำ อาหารทะเล แต่ราคาจะสูงกว่าปกตินิดหน่อย  มีโต๊ะ เก้าอี้ ริมทะเล  ซึ่งราคาจะขึ้นอยู่กับคนขาย สามารถต่อราคากันได้ แต่แนะนำว่า ถ้าใครไม่ได้อยากนั่งอะไรมากให้เดินไปอีกหน่อย จะมีเสื่อและโต๊ะเล็กๆ ฟรี ถ้าซื้ออาหาร 1เมนู เท่านั้น ส่วนฝั่งตรงข้ามหาดจะมี ห้องอาบน้ำจืด สุขา เซเว่น และที่พัก เต็มไปหมดเลย ซึ่งวันที่พวกเราไปนั้น ตรงกับวันรับปริญญาของมหาวิทยาลัยบูรพาพอดี ทำให้มีผู้คนเยอะมากทั้งถ่ายรูป เล่นน้ำ และอื่นๆ 

ช่วงเวลาประมาณ 4 โมง เป็นเวลาที่กำลังดีเลยทีเดียว ไม่ร้อนมากจนเกินไป พวกเรานั่งรับประทานอาหารที่สั่งมา ได้แก่ ไก่ย่าง (อร่อยมากๆๆ) ยำสามกรอบ (เปรี้ยว หวาน เผ็ดลงตัวกันมาก) อาหารทะเลชุบแป้งทอด น้ำแข็งใส (ให้เยอะมาก แต่ละลายไวมากเช่นกัน) 

พอช่วงเวลาประมาณ 5 โมง เริ่มไปถ่ายรูป ปั่นจักรยานรับลมทะเล เดินตามริมทะเล ซึ่งมีนกยางทะเลมาเดินด้วย และเวลา 6 โมง พวกเราได้ดูพระอาทิตย์ตกด้วยกัน พระอาทิตย์ยามเย็นนั้นสวยมาก จนนึกเสียดายที่มาแค่วันเดียว จากนั้นก็แยกย้ายกันกลับ เป็นอันว่า จบทริป

2 คาเฟ่ลับที่ไม่ลับ ในทริปของพวกเรา มีความสุขมาก มีแต่รอยยิ้ม และความรู้สึกดี ๆ ให้กัน

และนี่ก็เป็นone day trip ที่ชลบุรีของพวกเรา ได้แก่ คาเฟ่ House  of glow คาเฟ่คอนพานโน่ เขาสามมุข และหาดบางแสน ซึ่งค่าใช้ทั้งหมดของพวกเรา ตกคนละประมาณ 300 กว่าบาทเอง จึงอยากจะแนะนำเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนมากๆ ถ้าไม่รู้จะไปเที่ยวไหนดี ก็เที่ยวตามพวกเราได้เลย !!!